Open top menu
Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đang trong tuổi mang thai, ở nhiều thông tin được điều tra dường như trong cuộc đời của 1 người nữ thì bất kì ai cũng có thể mắc phải một căn bệnh phụ khoa nào đó tầm 1 lần trong cuộc sống. Nhưng, lúc nói tới vài bệnh PK thường xảy ra thì ko phải ai cũng sẽ trả lời được. Để có kiến thức về một số bệnh PK nữ giới nên tìm hiểu bài viết bên dưới.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Căn bệnh PK khiến cho bạn gái gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, các bệnh lý PK nguy hiểm nếu không được hỗ trợ chữa nhanh chóng có thể gây tác động sang khả năng mang thai của chị em phụ nữ, đặc biệt nó sẽ tước đi khả năng làm mẹ của người phụ nữ.
Sau đây là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà bạn gái nên biết.
Rối loạn kinh nguyệt
Với rất nhiều nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều, cốt yếu là bởi vì chị em phụ nữ ngủ muộn, vận động quá sức hoặc do ý thức thiếu yên ổn, lo lắng, bị stress nhiều ngày hay mắc vài bệnh lý viêm nhiễm nội mạc tử cung, một số bệnh ở giáp trạng…
Rối loạn kinh nguyệt thường xuất hiện các dấu hiệu như chu kỳ không đều, vòng kinh quá dài hoặc quá ngắn, chậm kinh, rong kinh kéo dài… Khi chu kỳ kinh nguyệt kém ổn định có khả năng gây ảnh hưởng nặng hơn sang khả năng thụ thai sau này.
Viêm nhiễm vùng kín
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây chính là bệnh lý phụ khoa thường gặp tại chị em phụ nữ. Viêm vùng kín chính là tình trạng âm đạo bị nhiễm candida, nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis, vi rút gây ra 1 số dấu hiệu thất thường ở âm hộ. Vệ sinh âm hộ không sạch sẽ, thường đưa tay vào rửa âm đạo hoặc xài dung dịch vệ sinh âm hộ không phù hợp, mặc quần lót rất chật, quan hệ tình dục thô bạo… Là một số yếu tố chính khiến các vi trùng có hại trên thâm nhập vào âm hộ, gây ra viêm nhiễm. Triệu chứng lúc bị viêm âm hộ thường là ngứa, đau đớn, sưng đỏ tại âm hộ, hiện tượng khí hư ra rất nhiều cùng màu sắc lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là 1 trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, chủ yếu là các bạn gái đã có nhiều lần sinh nở. Yếu tố gây bệnh lý khá đa dạng, trong đấy cần đề cập tới chính là tình dục mạnh, xài loại thuốc ngừa thai có thành phần chủ yếu là estrogen…
Rất nhiều trường hợp bị bệnh thường không xuất hiện 1 số triệu chứng cụ thể hoặc có các biểu hiện thường bị nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm nhiễm vùng kín… Tuy nhiên, chị em vẫn có thể nhận ra được bệnh qua những triệu chứng bất thường như khí hư có màu trắng xám, dính lại từng lớp, đôi khi xuất hiện mùi hôi tanh khó chịu, nhức nhối cũng như chảy máu nhẹ lúc QHTD…
Viêm cổ tử cung
Viêm nhiễm cổ tử cung là trường hợp viêm nhiễm diễn ra tại tử cung. Yếu tố gây viêm cơ bản là vì bạn gái vệ sinh vùng kín thiếu sạch sẽ trong những ngày nguyệt san, trước cũng như sau khi quan hệ vợ chồng, do bị nhiễm trùng sau khi bị sảy thai…
Bạn gái thường dễ dàng phát hiện bệnh thông qua một số dấu hiệu như khí hư có màu vàng hoặc xám trắng, có mủ với mùi hôi tanh khó chịu, đau đớn và xuất huyết khi tình dục, xuất huyết bất thường giữa kỳ nguyệt san.
U nang buồng trứng
Là tình trạng thấy khối u nang vòng quanh buồng trứng, số lượng khối u thường là một hoặc rất nhiều u nang. Nguyên nhân gây ra bệnh thường gặp là vì các thể nang tiến triển không được toàn bộ, không tiếp thu được các chất nhờn bên trong buồng trứng.
Lúc khối u nang to lên nó có khả năng gây ra ngăn trở sự chuyển biến và phóng noãn của buồng trứng, làm tác hại tới khả năng mang thai nếu không trị bệnh kịp thời.
U xơ tử cung
Chính là tình trạng một khối u lành tính sản sinh ra trong lớp cơ tử cung. Bệnh thường gặp tại những bệnh nhân mắc cường estrogen. 1 số tác nhân có khả năng gây u xơ tử cung thường thấy là yếu tố di truyền, béo phì, quan hệ vợ chồng sớm…
Dấu hiệu khi bị u xơ tử cung thường thấy là kinh nguyệt không bình thường, khí hư ra ra rất nhiều kèm mùi hôi tanh rất khó chịu, đau nhức ở lưng, sờ được một số khối u nhỏ ở vùng bụng dưới.
Qua những thông tin trên là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của các bác sĩ chuyên khoa trung tâm y khoa Tp Thủ Dầu Một, hi vọng sẽ hữu dụng trong đời sống của chị em.
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.