Open top menu
Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Viêm PK chính là bệnh lý khá phổ biến, là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Bài viết dưới đây sẽ giúp những chị em phụ nữ tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những dấu hiệu nhận thấy bệnh xảy ra, phát triển ở căn bệnh cũng như phương pháp điều trị viêm nhiễm phụ khoa.
Xem bài khác:
Biểu hiện viêm phụ khoa
Những y bác sĩ cho biết, khi xuất hiện những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa sau đây, chị em bắt buộc đi khám chuyên môn ngay để sớm xác định chính xác loại bệnh và tìm ra phương pháp chữa trị sớm.
- Bạch đái thất thường: Huyết trắng xảy ra sự đổi thay bất thường về số lượng và chất, khí hư ra rất nhiều, có mùi hôi thúi, đặc quánh hoặc quá loãng, nổi bọt, màu huyết trắng đổi thay, với màu trắng vàng, vàng, xanh vàng.
- Chảy máu âm hộ thất thường: Tình trạng xuất huyết ko phải ở trong thời kì kinh nguyệt thường vì chị em phụ nữ đã bị ung thư nội mạc tử cung.
- Ngứa ngáy vùng kín: Vùng kín mắc ngứa rát, mụt nước hoặc có các nốt mụn viêm loét… Do một số vi-rus hay nấm Candida Albicans tạo ra khiến cho bệnh nhân cảm giác sẽ khó chịu.
- Bụng phình to: Xuất hiện cảm giác rất khó chịu, xảy ra áp lực tại vùng bụng, lúc dùng tay sờ vào sẽ thấy có khối u bên trong vùng bụng trong buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Đây là triệu chứng cho thấy có khả năng chị em phụ nữ đã bị u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, đặc biệt chính là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, các dấu hiệu viêm PK còn có những triệu chứng như: Nhức nhối vùng bụng dưới cũng như nhức nhối lúc quan hệ tình dục, xuất huyết sau khi giao cấu, khi đi tiểu xuất hiện đau đớn, tiểu ít hoặc tiểu rất khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được xác định như nấm Candida Albicans, ký sinh Trichomonas (Trichononas), vi rút... Có điều kiện xâm nhập vào các bộ phận PK do:
- Rửa âm hộ không đúng cách, thụt rửa quá sâu hay sử dụng chất tẩy rửa có độ khử trùng cao; ko rửa vùng kín trước và sau khi thực hiện chuyện đó, ở trong chu kỳ kinh, sử dụng gạc vệ sinh k chất lượng, không thay băng thường xuyên...
- Mua quần lót quá chật, làm bí, mồ hôi, ẩm thấp, tạo môi trường tiện lợi cho vi-rus phát triển.
- Tác hại phụ do sử dụng những loại thuốc kháng sinh dài ngày.
- sử dụng những thuốc nội tiết như thuốc ngừa thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hay những mẫu thuốc chứa corticoids.
- Đánh mất cân bằng nội tiết tố bên trong thời gian có bé nhỏ, tiền mãn kinh, mãn kinh...
- Phụ nữ mang bầu cũng dễ dàng bị nhiễm những bệnh phụ khoa vì ở trong thai kỳ, bạch đái ra nhiều làm cho âm đạo luôn luôn ẩm thấp tạo cơ hội cho vi khuẩn cũng như nấm phát triển.
- Tình trạng stress kéo dài làm suy giảm khả năng miễn nhiễm tại thân thể.
- Kích ứng những công cụ ngừa thai gây viêm loét âm hộ.
- Lây nhiễm căn bệnh bằng con đường dục tình.
- Quan hệ vợ chồng vô cùng mạnh hay rất nhiều lần khiến âm hộ bị thương tổn. Những tổn thương này là vị trí phù hợp cho các vi rút, nấm Candida Albicans thâm nhập, phát triển và gây bệnh.
Trị bệnh viêm phụ khoa
- Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa qua thuốc tây:
Theo thầy thuốc, các thuốc thường dùng trong chữa bệnh những bệnh lý viêm PK như: Nấm Candida Alb vùng kín, viêm lộ tuyến cổ tử cung... Chính là các thuốc kháng sinh, có thể dùng theo con đường uống, bôi, đặt vùng kín hoặc cộng với những dung dịch vệ sinh tùy theo mỗi đối tượng.
- Trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng giải pháp lấn chiếm
1 số biện pháp có khả năng được sử dụng trong trị bệnh viêm âm đạo như liệu pháp ánh sáng xanh vàng (trong trị bệnh viêm âm hộ), đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP (trong trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Chữa trị viêm phụ khoa với phụ nữ mang thai
Với trường hợp chị em phụ nữ đã và đang có con mà mắc những căn bệnh PK, giai đoạn trị bệnh tuyệt đối phải được thăm khám và làm theo chỉ định của y bác sĩ. Thực tiễn, nhiều mẹ bầu có thể có lối suy nghĩ rằng muốn "hoãn" việc chữa bệnh PK lại vì nếu điều trị có khả năng ảnh hưởng ít nhiều tới sự an toàn ở thai nhi.
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.